Trong lúc mong chờ, đếm từng ngày trôi đến mùa xuân để có thể ngắm nhìn những vạt hoa anh đào nở rộ, đừng ngồi yên mà bỏ lỡ mất quá trình chuyển màu kì diệu, nhuộm màu cả một góc trời, của cánh đồng cỏ Kochia tại đồi Miharashi, Nhật Bản nhé!
Xứ sở Phù Tang từ lâu đã gây thương nhớ cho du khách bằng vẻ đẹp cuốn hút ở đều khắp bốn mùa. Vào thời điểm cuối thu, chớm đầu đông những ngày này, có dịp đến thăm Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ đổ gục trước cánh đồng cỏ Kochia đỏ rực cả một vùng trời.
Là một loại cỏ thuộc họ Kinh giới, tên tiếng nhật gọi là Hokiguse, Kochia được xem như một thoại thực vật vô cùng đặc biệt ở đất nước mặt trời mọc. Kochia có nhiều loại khác nhau, đa phần phân thân cây sẽ được sấy khô để làm chổi, phần quả của Kochia được sử dụng làm nguyên liệu chính để chế biến ra “Donburi”, cũng vì lý do đó mà Kochia được biết đến với tên gọi “trứng cá Caviar trên cánh đồng”.
Công viên Hitachi Seaside ở tỉnh Ibaraki, chính là nơi có mật độ Kochia phát triển mạnh nhất với diện tích lên đến 1,9 ha. Được trồng làm cảnh với số lượng khoảng 32,000 cây, Kochia tại đây khi vào mùa đã tạo nên một khung cảnh độc đáo có một không hai.
Có thể ví những cánh đồng Kochia nơi đây là những chú tắc kè bông phiên bản thưc vật, bởi độ tài tình khi đổi màu của chúng vào từng thời điểm trong năm. Thời điểm mà cây Kochia khoác lên mình bộ áo xanh mướt mắt thường rơi vào mùa hè (từ giữa tháng 7 đến hết tháng 9) hàng năm. Thu qua, đông đến, những cây Kochia lại xúng xính, đổi sang màu đỏ, hồng rực, như thay một diện mạo mới, ấm áp hơn cho mùa đông.
Nhìn từ trên cao, từng bụi Kochia có hình cầu tròn với màu đỏ hồng sặc sỡ như những quả cầu bông khổng lồ mềm mại, mịn màng được sắp xếp khéo léo thành hình xoắn ốc, xen lẫn là các lối đi cho du khách. Thảm hoa này đã trở thành địa điểm “check-in” “hot” hàng đầu tại “xứ sở Phù Tang” bởi độ lung linh cho những bức hình “không góc chết” của du khách.
Chính nhờ sự độc đáo của cánh đồng hoa này mà công viên Hitachi Seaside đã đón hơn hàng ngàn lượt du khách ghé thăm mỗi ngày. Độ “hot” của địa điểm cũng tỉ lệ thuận với độ đông đúc của lượng du khách ở đây, lúc này việc chụp được những bức “hình triệu like” ưng ý bỗng nhiên trở nên thật gian nan.